Ngày 9/11/2013, để chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 14 sắp vào nước ta, MobiFone đã triển khai một loạt biện pháp kỹ thuật nhằm đảo bảo thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng.
Ngày 9/11/2013, để chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 14 sắp vào nước ta, MobiFone đã triển khai một loạt biện pháp kỹ thuật nhằm đảo bảo thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng.
Theo đó, MobiFone đã huy động toàn bộ 100% nguồn lực tại các đài Viễn thông ứng trực 24/24h, chuẩn bị và bổ sung đầy đủ vật tư, trang bị dự phòng, sẵn sàng ứng cứu thông tin. Cụ thể, đã có hơn 600 CBCNV được điều động ứng trực, 100 phương tiện các loại và hơn 6000 máy phát điện; 1500 nhà trạm, cột cao đã được kiểm tra, gia cố, đặc biệt tại khu vực ven biển.
Bên cạnh đó, MobiFone thường xuyên triển khai công tác bảo dưỡng mạng lưới: tổng đài, các thiết bị trạm BTS, Antenna, nhà trạm BTS... ; Dự trữ xăng, dầu, sẵn sàng cho máy nổ dự phòng; Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, sẵn sàng ứng cứu đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.
Ngoài ra, Lãnh đạo MobiFone cũng đã chỉ đạo công tác phát triển mạng lưới đảm bảo an toàn nhất khi lũ lụt xảy ra như lắp thiết bị BTS tại vị trí từ tầng 2 trở lên, vị trí đặt thiết bị hợp lý dễ ứng cứu... ; Chuẩn bị thiết bị dự phòng cho phần chuyển mạch, vô tuyến, nhiên liệu, xăng dầu sẵn sàng ứng cứu thông tin ; Tiến hành kê kích thiết bị trong lòng nhà trạm tại một số trạm có nguy cơ bị ngập cao
Mặt khác, MobiFone cũng thực hiện đầy đủ công tác kí hợp đồng mua bảo hiểm rủi ro, thiên tai cho cơ sở hạ tầng nhà trạm và thiết bị.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nguồn lực, máy móc, thiết bị và nhà trạm, MobiFone mong muốn sẽ giảm thiểu sự thiệt hại do cơn bão gây ra, đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho các khách hàng của mình.
Theo đó, MobiFone đã huy động toàn bộ 100% nguồn lực tại các đài Viễn thông ứng trực 24/24h, chuẩn bị và bổ sung đầy đủ vật tư, trang bị dự phòng, sẵn sàng ứng cứu thông tin. Cụ thể, đã có hơn 600 CBCNV được điều động ứng trực, 100 phương tiện các loại và hơn 6000 máy phát điện; 1500 nhà trạm, cột cao đã được kiểm tra, gia cố, đặc biệt tại khu vực ven biển.
Bên cạnh đó, MobiFone thường xuyên triển khai công tác bảo dưỡng mạng lưới: tổng đài, các thiết bị trạm BTS, Antenna, nhà trạm BTS... ; Dự trữ xăng, dầu, sẵn sàng cho máy nổ dự phòng; Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, sẵn sàng ứng cứu đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.
Ngoài ra, Lãnh đạo MobiFone cũng đã chỉ đạo công tác phát triển mạng lưới đảm bảo an toàn nhất khi lũ lụt xảy ra như lắp thiết bị BTS tại vị trí từ tầng 2 trở lên, vị trí đặt thiết bị hợp lý dễ ứng cứu... ; Chuẩn bị thiết bị dự phòng cho phần chuyển mạch, vô tuyến, nhiên liệu, xăng dầu sẵn sàng ứng cứu thông tin ; Tiến hành kê kích thiết bị trong lòng nhà trạm tại một số trạm có nguy cơ bị ngập cao
Mặt khác, MobiFone cũng thực hiện đầy đủ công tác kí hợp đồng mua bảo hiểm rủi ro, thiên tai cho cơ sở hạ tầng nhà trạm và thiết bị.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nguồn lực, máy móc, thiết bị và nhà trạm, MobiFone mong muốn sẽ giảm thiểu sự thiệt hại do cơn bão gây ra, đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho các khách hàng của mình.
Theo MobiFone